สุดเจ๋ง !! วิธีกำจัดคราบฟันเหลืองได้ง่ายง่ายด้วยของใช้ใกล้ตัวแค่....


 วิธีกำจัดคราบฟันเหลืองยิ๋งฟันของคุณขาวสะอาดมากเท่าไหร่ก็จะส่งผลให้รอยยิ้มของคุณดูสดใสน่ามองมากขึ้นเท่านั้นช่วยให้สุขภาพในช่องปากดีขึ้นด้วยทั้งยังเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้ตัวคุณเองเมื่อต้องพูดคุยกับคนอื่นอีกด้วย



1.เปลือกกล้วยในเปลือกกล้วยมีสารที่ช่วยทำให้ฟันขาวหลายชนิดเช่น โปแตสเซียม และแคลเซียม วิธีการตัดเปลือกกล้วยสุกออกจากกันเป็นชิ้นเล็กๆจากนั้นนำมาถูที่ฟันให้ทั่วทิ้งไว้ประมาณ 15 ถึง 20 นาทีแล้วบ้วนน้ำล้างออกควรทำเป็นประจำก่อนการแปรงฟันเช้าเย็นฟันเหลืองจะค่อยๆขาวขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน



2.ขมิ้นชัน มะนาว เกลือ วัตถุดิบจากก้นครัวที่มีกันอยู่ทุกบ้าน โดยประสมผงขมิ้นเครือฝนและน้ำมะนาวเข้าด้วยกันให้เป็นเนื้อครีมเหมือนยาสีฟันแล้วใช้แปรงฟันจุ่มแปรงฟันให้ทั่วตามปกติทำ 2 สัปดาห์ต่อ 1 ครั้งมันก็จะกลับมาขาวธรรมชาติเหมือนเดิม


3.แครอทการทานแครอทดิบเป็นประจำมีส่วนช่วยการขัดถูฟันให้สะอาดในขณะขบเคี้ยวและสามารถใช้ถูกฟันด้วยแครอทดิบช่วยให้ฟันขาวขึ้นได้ด้วยแครอทอุดมไปด้วยวิตามินซีที่ช่วยป้องกันโรคเหงือกเหงือกอักเสบและฆ่าแบคทีเรียต้นเหตุของกลิ่นปากทั้งยังช่วยปรับสมดุลของกรดภายในช่องปากอีกด้วย


4.strawberry ผลไม้ที่ลูกเล็กๆสีแดงรสเปรี้ยวหวานอย่าง somebody นอกจากจะช่วยบำรุงผิวแล้วมีสารอาหารมีดีต่อร่างกายยังมีผลช่วยให้ฟันขาวขึ้นด้วยเนื่องจากในสตอเบอรี่มีกรดมาริที่เป็นส่วนผสมสำคัญในยาสีฟันทำให้ฟันขาวขึ้นได้โดย strawberry แค่ 1-2 ลูกรอกให้ทั่วฟันทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาทีถึงบ้วนน้ำออกและแปรงฟันตามปกติ



5.จนเป็นไขตักขึ้นมาประมาณ 1 ช้อนโต๊ะเข้าปากแล้วค่อยค่อยครัวให้ทั่วทั้งปากกลับไปกลับมาประมาณ 10-15 นาทีแล้วค่อยอ้วนทิ้งแล้วจึงเป็นความตามปกติ



6.ต้นก้านพลูและน้ำตาลทรายฟอกฟันขาวให้สะอาดและเนื้อแข็งแรงได้เอาก้านพลูปนมาประสมน้ำตาลแล้วใช้ขัดฟันครั้งละประมาณ 5-10 นาที


7.ผงเปลือกส้มนำเอาเปลือกส้มโออบหรือตากแห้งจากนั้นนำไปบดให้เป็นผงแล้วใช้ขัดฟันให้ขาวได้ทำได้ทุกวันเช้าเย็นก็แปรงฟันปกติ


8.กระดาษฟอยล์ที่มักนำมาใช้หออาหารสามารถกำจัดคราบฟันให้ขาวได้โดยนำกระดาษฟอยล์มาหุ้มฟันเอาไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงเป็นประจำต่อวันก่อนการแปรงฟันตามปกติ

9.งดเครื่องดื่มคาเฟอีนลดการดื่มชากาแฟหรือเครื่องดื่มที่ผสมคาเฟอีนเท่าที่จัดทำได้เนื่องจากสารคาเฟอีนทำให้เกิดฟันเหลืองเล่นบนฟันหากจำเป็นอาจใช้วิธีไม่ให้สัมผัสเนื้อผิวฟันโดยตรงโดยใช้หลอดดูดหรือแปรงฟันการดื่มทุกครั้ง


10.ไม่สูบบุหรี่เพราะบุหรี่เป็นสิ่งเสพติดชนิดหนึ่งที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพของผู้สูงเองและบุคคลรอบข้างยางทำให้ฟันเหลืองมากสุขภาพไม่ดีมีกลิ่นปากและโรคในช่องปากทางเดินหายใจอีกมากมาย



ที่สำคัญเลยนะอย่าลืมการแปรงฟันอย่างถูกวิธีดีที่สุดการเมืองฟันทุกซอกทุกมุมใช้แปรงปัดขึ้นลงบนผิวฟันกับลิ้นจนครบทุกด้านงานประมาณ 3-5 นาทีอย่างน้อยวันละ 2 ครั้งเพื่อลดการสะสมของแบคทีเรียและกลิ่นปาก


ที่มาhttp://kaijeaw.com/
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น